Trang

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

KHÔNG BAO GIỜ LÀ QUÁ MUỘN ĐỂ THEO ĐƯỢC ƯỚC MƠ CỦA BẠN



KHÔNG BAO GIỜ LÀ QUÁ MUỘN ĐỂ THEO ĐƯỢC ƯỚC MƠ CỦA BẠN


Bạn có hay không những giấc mơ thời thơ ấu? Đã có lúc nào bạn cảm thấy mình muốn làm một việc gì đó nhưng bố mẹ hay bạn bè nói rằng điều đó không khả thi hay không thể làm được? Bạn có những giấc mơ, mong muốn nào mà bạn đang trì hoãn? Có phải bạn đang sống theo mong muốn của những người khác? Đây là câu chuyện tôi muốn chia sẻ cùng các bạn về việc theo đuổi giấc mơ. Câu chuyện về Nannal Mary Robertson (sinh năm 1860).

Anna là một thôn nữ rất yêu thích hội họa. Cô luôn mơ ước được trở thành một họa sĩ nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, bố mẹ cô ấy lại nói rằng cô ấy sẽ chết đói nếu là một họa sĩ và cô nên quên đi giấc mơ điên rồ đó. Cô cũng được nói rằng nhiệm vụ của cô là lập gia đình với một người chồng tốt, chăm sóc trang trại và nuôi nấng bọn trẻ.

Là một cô gái biết vâng lời, Anna gác giấc mơ của mình sang một bên và bắt đầu lập gia đình khi còn rất trẻ. Cô ấy có đến 10 đứa con khi mới ngoài 20 tuổi, lên chức bà ở tuổi tứ tuần và trở thành bà cố ở độ tuổi 60.



Ở tuổi 75, sau khi chồng mất và tất cả các con đã trưởng thành, và bà đã quá già để làm việc ở trang trại. Nên, bà quyết định hoàn thành giấc mơ thời thơ ấu là trở thành một họa sĩ. Bà đi đến một cửa tiệm nghệ thuật trong thị trấn mua cọ vẽ, thuốc màu, vải buồm và bắt đầu vẽ ngay trước cửa chuồng ngựa.
Ở tuổi 79, các bức vẽ của bà được trưng bày ở Bảo tàng Nghệ thuật cận đại (New York). Suốt những năm 1950, những bức vẽ của bà nổi tiếng đến mức nó phá vỡ tất cả những kỉ lục trên thế giới về số người đến xem. Hiệp hội các nhà sản xuất đồ gia dụng vinh danh là “Người phụ nữ của năm”. Trường đại học Nghệ thuật Philadelphia trao tặng danh hiệu tiến sĩ danh dự.

Trong 10 năm cuối cuộc đời, mỗi bức vẽ của bà trị giá 100000$. Bà đã vẽ 3600 bức trong 20 năm cuối đời.
Bà thu được nhiều tiền hơn suốt cả quãng thời gian bà làm việc ở nông trại. Tháng 11 năm 2006, bức tranh Làm Đường (1943), trở thành bức tranh của bà có giá cao nhất ở Mĩ 1.2 triệu đô la. Người ta ước tính rằng nếu bà bắt đầu vẽ từ thời niên thiếu, bà sẽ trở thành một trong những người phụ nữ giàu có nhất nước Mỹ.


Vì thế, câu hỏi của tôi là…

Liệu rằng có tài năng nào trong bạn mà bạn chưa bao giờ có dịp khám phá?
Những giấc mơ của bạn có bị dập tắt bởi những phê bình của người khác?
Những giấc mơ nào của bạn đang bị trì hoãn trong đời?
Bạn có định chờ đợi tới lúc cuối đời trước khi khám phá ra tài năng ẩn giấu bên trong?

( Phan Đăng An sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét