Trang

Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

7 SÁCH HAY VỀ MARKETING NÊN ĐỌC ( CẢ TRUYỀN THỐNG VÀ INTERNETMARKEING)


7 SÁCH HAY VỀ MARKETING NÊN ĐỌC ( CẢ TRUYỀN THỐNG VÀ INTERNETMARKEING)

Phan Đăng An - Sưu tầm







1. 22 quy luật bất biến trong Marketing – Jack Trout & Al Ries

22 quy luật và cũng là 22 lỗi mà những người làm marketing hay gặp phải. Cuốn sách 22 Quy luật bất biến trong Marketing này sẽ hướng dẫn bạn cách tránh những sai lầm ngay từ giai đoạn đầu tiên lên kế hoạch marketing. Đây là những quy luật cơ bản có khả năng chi phối nhất định đến sự thành công cũng như thất bại trong công việc kinh doanh của bạn. Đây cũng là công trình tâm huyết của hai tác giả Al Ries và Jack Trout sau nhiều năm nghiên cứu và trải nghiệm thực tế kinh doanh. Những quy luật này mang giá trị thực tiễn cao, dễ nắm bắt và vận dụng.


2. Blue ocean strategy – W. Chan Kim và Renée Mauborgne

Quyển sách chiến lược bán chạy nhất của amazon.com nhằm giúp những nhà quản trị tìm cách để tạo ra những nhu cầu mới trên thị trường vốn đã cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Chiến lược đại dương xanh được đánh giá là một trong những sách về chiến lược hay nhất. Để mang lại cho độc giả quyển sách giá trị này , hai giáo sư người Pháp tại Viện Insead , Kim và Mauborgne đã thực hiện một cuộc nghiên cứu về 150 thay đổi chiến lược của  30 nghành trong suốt hơn 100 năm qua . Theo hai tác giả , ”Đại dương đỏ tượng trưng cho tất cả các nghành đang tồn tại . Đây là khoảng thị trường đã được xác lập . Đại dương xanh bao gồm những nghành hiện chưa tồn tại . Đó là khoảng trống thị trường chưa được biết đến ”.Để cạnh tranh trong một môi trường kinh doanh khốc liệt như hiện nay, cách tốt nhất để đánh bại đối thủ là tiến tới phân tích mô hình chiến lược với các yếu tố. Giảm bớt , gia tăng, loại bỏ và hình thành mới . Chính giá trị mới được phát hiện từ phân tích mô hình này sẽ tạo ra một khoảng trống thị trường mới cho doanh nghiệp.




3. Marketing insights from A to Z – Philip Kotler

Một trong những quyển sách làm nên tên tuổi Philip Kotler – cha đẻ Marketing hiện đại. 



4. Marketing Without Advertising – Nolo Press
 
Nếu công ty của bạn không có nhiều tiền để quảng cáo thì quyển sách này phần nào sẽ giúp được bạn. 

5. Unleashing the idea virus – Seth Godin

Quyển ebook lập kỉ lục về số người download nhiều nhất của Seth Godin. Seth Godin là tác giả của hàng loạt cuốn sách best-seller, là một thương gia với nhiều ý tưởng mới mẻ. Ông cũng là cộng tác viên lâu năm của tạp chí Fast Company.

Ông từng đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch của Công ty Yahoo. Từ tháng 1 năm 2000, ông làm việc với tư cách cố vấn cho Yahoo.

Cuốn sách nổi tiếng của ông “Permission marketing” từ tháng 7 năm 1999 đã được lọt vào danh sách “Top 100 best-seller” của Amazon.com. Tạp chí Promo đã phong tặng cho Seth Godin danh hiệu “Bậc thầy của Permission marketing”.

Bài báo “Ý tưởng virus” là tác phẩm rút gọn của các ý tưởng được đăng trong tác phẩm nổi tiếng của Seth Godin với tựa đề “Phát tán ý tưởng virus” (“Unleashing the Ideavirus”)

Theo đánh giá và nhận xét của các báo USA Today, The New York Times, The Industry Standard và Wired Online, “Ý tưởng virus” đã “mở ra một hướng nhìn mới cho việc phổ biến và phát tán ý tưởng”.


6. 193 ý tưởng Marketing  – Sam Decker


Những ý tưởng marketing từ lạ đến quen đều được liệt kê hết sức chi tiết trong quyển ebook hữu dụng này. Bán hàng và Marketing luôn đi song hành với nhau. Đôi khi đối với cty này thì bán hàng đi trước, marketing đi sau. Đối với cty khác thì marketing đi trước, bán hàng đi sau nhưng suy cho cùng chúng luôn là động lực hỗ trợ cho nhau trong chu kỳ bán hàng.

Trong marketing thì ý tưởng là điều cực kỳ quan trọng. 1 kế hoạch marketing mà được đầu tư tiền bạc, công sức, quy mô -> được thực hiện trên 1 ý tưởng ko tốt thì kế hoạch đó rất dễ bị phá sản.


7. Khác biệt hay là chết – Jack Trout

Giữa một rừng sản phẩm tương tự nhau, sự khác biệt của mỗi thương hiệu chính là phương cách duy nhất giúp bạn tạo ra dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng và giành được lựa chọn của họ. Ấn bản Differentiate or Die – Khác biệt hay là Chết đầu tiên khi xuất hiện trên thị trường đã được xem là một cẩm nang nghề nghiệp của giới marketing – những người đang nỗ lực làm cho sản phẩm hay thương hiệu của họ khác biệt so với sản phẩm hay thương hiệu của đối thủ cạnh tranh. Môi trường cạnh tranh giữa các sản phẩm, dịch vụ tương tự nhau ngày càng căng thẳng và điều này đã làm cho tính khác biệt trở nên vô cùng quan trọng. 


Cuốn sách này trình bày mọi vấn đề để khác biệt hóa một thương hiệu: từ hướng tiếp cận cổ điển bằng cách sử dụng “Ưu thế Sản phẩm Độc đáo” đến việc định vị sản phẩm theo từng chi tiết nhỏ nhất. Bạn có thể tìm thấy mọi chiến lược hay nhất, hiệu quả nhất để khác biệt sản phẩm của bạn với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trong thời điểm thị trường vô cùng căng thẳng.

Xét thấy tầm quan trọng của việc “khác biệt hóa”, hai tác giả Jack Trout và Steve Rivkin đã cập nhật và bổ sung thêm nhiều nội dung mới vào ấn bản năm 2008.



Phan Đăng An - Sưu Tầm 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét